GIỚI THIỆU MẦM NON KLF HÀ NỘI

Trong một khu vườn nhỏ vào một buổi sớm nọ, Cà Chua Non cựa mình mở mắt chào mặt trời.“Chào con, bé yêu của mẹ!” - Cà Chua Mẹ đặt một nụ hôn âu yếm lên trán của Cà Chua Non. “Chào mừng con đến với Khu vườn Cuộc Sống!” - Cà Chua Bố vẫy vẫy những chiếc lá xanh của ông dưới ánh nắng của buổi sớm mai một cách đầy hân hoan. 

Cà Chua Non dụi đầu vào vòng tay ấm áp của bố mẹ và bắt đầu ngước nhìn vạn vật xung quanh mình. Ồ, trong Khu vườn Cuộc Sống có thật nhiều loài hoa trái. Kìa là những quả dừa cứng cáp, kìa là những quả mãng cầu vỏ xù xì, kìa là những chùm đu đủ đông đúc treo trĩu cành. “Mọi thứ xung quanh mới to lớn làm sao, còn con thì bé nhỏ thế này. Liệu mọi người trong khu vườn có yêu quý con không?” - Cà Chua Non chớp mắt đầy lo lắng. “

FAQs

Làm thế nào để phụ huynh theo dõi việc học tập của bé ở trường Hoạ Mi?

Quý phụ huynh vui lòng xem mục Đồng hành cùng gia đình để biết về cơ chế phối hợp với gia đình của Hoạ Mi.

Tôi thường bận việc ở cơ quan và về rất trễ vào buổi tối. Nếu tiết học của bé ở Hoạ Mi đã kết thúc mà tôi không đến đón bé về kịp, Hoạ Mi có giữ bé không?
Làm sao biết được bé thiếu những kỹ năng gì để chọn chương trình phù hợp?

Hoạ Mi có các công cụ phù hợp để nhận biết và đánh giá về tâm lý, sở trường, thiên hướng và mức độ phát triển của bé. Hoạ Mi luôn sẵn sàng hỗ trợ bất kỳ phụ huynh nào quan tâm đến vấn đề này. Quý vị phụ huynh có thể đưa bé đến Hoạ Mi bất kỳ lúc nào, hoặc email đến địa chỉ hello@abc.edu.vn để nhận được sự tư vấn cụ thể.

Phương pháp giáo dục của Hoạ Mi có nét gì đặc sắc?

Phương pháp của Hoạ Mi chịu ảnh hưởng chính của các triết lý giáo dục sau đây:

  • Thuyết “Trí thông minh đa dạng” (Multiple Intelligences, gọi tắt là MI) của giáo sư Howard Gardner (ĐH Harvard), giáo sư tâm lý học hàng đầu thế giới. Theo MI, trí thông minh có nhiều dạng (như thông minh về ngôn ngữ, về suy luận, về giao tiếp, về tự nhiên…); chứ thông minh không chỉ là “học giỏi, IQ cao”… như quan niệm truyền thống. Thuyết MI giúp chúng ta gạt qua định kiến rằng chỉ có những trẻ em học giỏi mới là thông minh, cho thấy mỗi trẻ em đều có một năng lực đặc biệt. MI khuyến khích các nhà giáo dục khám phá những năng lực đa dạng ẩn bên trong mỗi trẻ em để có phương pháp phù hợp nhất với sở trường, sở thích của từng em.
  • Các tư tưởng của nhà giáo dục, nhà khai sáng vĩ đại Jean Jacques Rousseau, đặc biệt là quan điểm của ông về việc cần tôn trọng “thiên tính” (các tố chất, bản tính tự nhiên vốn có) của các em. Rousseau cho rằng phương pháp giáo dục phải tôn trọng, đi cùng với những thiên hướng của trẻ em thì năng lực tiềm ẩn của trẻ mới được kích thích và khơi dậy một cách mạnh mẽ nhất. Còn ngược lại thì có thể khiến các em giống như những cây bonsai bị uốn cong một cách khiên cưỡng.
  • Các tư tưởng của nhà giáo dục Maria Montessori – một trong những nhà giáo dục nổi tiếng nhất trong lịch sử giáo dục thế giới. Triết lý giáo dục của bà đầy ắp tình yêu thương và sự đồng cảm dành cho tuổi thơ. Bà viết rằng: “If houses for children do not exist then let us build them” (Hãy để chúng tôi xây nên những ngôi nhà thực sự dành cho trẻ em).
Giáo viên của Hoạ Mi là ai?

Hoạ Mi áp dụng quy trình tuyển dụng đầu vào chặt chẽ để chọn ra những giáo viên và trợ giảng có khả năng triển khai hiệu quả nhất phương pháp giáo dục của Hoạ Mi.

  • Tất cả giáo viên bắt buộc phải có trình độ đại học trở lên, yêu trẻ, có kinh nghiệm giảng dạy và làm việc với trẻ nhỏ.
  • Tất cả trợ giảng bắt buộc phải là sinh viên đại học hoặc cao đẳng trở lên, yêu trẻ, năng động, có tính cách và kỹ năng phù hợp để làm bạn và hướng dẫn trẻ nhỏ.

Tất cả giáo viên và trợ giảng bắt buộc phải hoàn thành chương trình huấn luyện đặc biệt của Hoạ Mi trước khi tham gia giảng dạy. Hoạ Mi cũng áp dụng quy trình đánh giá chất lượng giảng dạy định kỳ trong tất cả các chương trình của mình

CƠ SỞ VẬT CHẤT

Câu chuyện ngụ ngôn trên thường được dùng để kể cho trẻ nhỏ. Nhưng khi nghiền ngẫm những ý tứ của nó, hẳn mỗi người lớn chúng ta cũng gợi lên không ít suy nghĩ. Là những bậc làm cha làm mẹ, ai cũng mong mỏi con cái mình sẽ được phát triển thật cân bằng, hài hòa cả trong lẫn ngoài như “triết lý cà chua” trong câu chuyện trên. Những tưởng khi kinh tế phát triển hơn, xã hội dư thừa vật chất hơn thì không khó để đạt được điều đó; nhưng thực tế lại như đang chứng minh điều ngược lại. Áp lực học tập ngày càng căng thẳng khiến các em phải dành phần lớn tuổi thơ để vật lộn cùng bài vở mà ít có thời gian để khám phá bản thân, khám phá thế giới xung quanh. Trong khi đó, nhiều bậc cha mẹ chỉ có thể lo cho con được đủ đầy về cái ăn cái mặc, còn những gì quan trọng hơn như trí tuệ, tâm hồn, tình cảm, kỹ năng sống… thì dẫu rất muốn cũng khó lòng chăm chút nổi. Và rồi, không ít các em lớn lên trong trạng thái “đỏ vỏ xanh lòng”: năng lực trí tuệ chưa chắc tương đồng với kết quả học tập ở trường; sự thành công ở trường lớp chưa chắc đảm bảo cho sự thành công khi ra ngoài xã hội; và sự thông minh về trí tuệ chưa chắc tương đồng với sự nhạy bén về cảm xúc, tâm hồn… Có nhiều lý do: nhịp sống gấp gáp bận rộn khiến thời gian cha mẹ dành cho con cái ngày càng hạn hẹp; hoặc cha mẹ không thiếu thời gian nhưng lại loay hoay không biết phải làm thế nào cho đúng. Nhận thấy thực tế đó, Trường Ngoại khóa TOMATO (TOMATO Children’s Home) đã ra đời với mong muốn trở thành một “cánh tay phải” của gia đình trong việc nuôi dạy các em và là “chiếc cầu nối” giúp lấp đầy những khoảng trống mà việc giáo dục của gia đình, nhà trường, xã hội chưa chạm tới được.

TRƯỜNG MẦM NON KLF HÀ NỘI TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019 – 2020

Hòa chung không khí hân hoan rộn ràng trên khắp...[...]

CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ CỦA TRẺ VÀ NHỮNG ĐIỀU BA MẸ CẦN BIẾT

Ba mẹ có biết, 6 năm đầu đời là thời...[...]

Thông báo thay đổi đăng ký kinh doanh

Kính gửi: Quý đối tác và khách hàngCăn cứ vào...[...]

Lễ tổng kết năm học 2018 - 2019 trường mầm non KLF Hà Nội

Sáng ngày 25/05/2019, cô trò Trường mầm non KLF Hà...[...]

8 bài học về tiền bạc cần thiết để dạy cho trẻ

Nếu ngay từ nhỏ con của bạn đã nhận thức...[...]

Cha mẹ cần làm gì để phát triển tư duy ngôn ngữ cho trẻ?

Ngôn ngữ là gì?Ngôn ngữ là phương tiện để giao tiếp,...[...]

Chương trình STRONG START – Để bé bước vào lớp 1 tự tin và vững vàng

Sự cần thiết đối với bé chuẩn bị vào lớp...[...]

SMART PLAY - Chơi để trẻ thông minh hơn (Cho bé 2,5 tuổi - 6 tuổi)

Hiểu về trí thông minh ở trẻ emAlbert Einstein –...[...]

Chương trình SMART KIDS JUNIOR – Bé thông minh về cảm xúc (3-5 tuổi)

Thông minh về cảm xúc: sự cần thiết đối với...[...]

Chương trình ngoại khóa hè 2016 - Cho con một mùa hè đúng nghĩa!

Giải pháp toàn diện cho mùa hè "đúng nghĩa" của...[...]

Đội Ngũ Giáo Viên

Hội đồng Giáo dục bao gồm các Chuyên gia & Giáo viên Mầm non, Giáo viên Tiếng Anh, Giáo viên Năng khiếu tu nghiệp trong & ngoài nước đồng lòng đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng bằng cách xây dựng một môi trường giáo dục chất lượng quốc tế với những quan điểm giáo dục hiện đại & không ngừng đổi mới.

Hiệu trưởng nhà trường
Phó hiệu trưởng nhà trường
Khối trưởng khối mẫu giáo
Tổ trưởng chuyên môn
Giáo viên
Giáo viên